Tiến Sĩ Nguyễn Lê Thái Hòa – Giám đốc Công Ty TNHH Thương Mại Hòa Mai

Tiến Sĩ Nguyễn Lê Thái Hòa – Giám đốc Công Ty TNHH Thương Mại Hòa Mai
TỰ CHỌN CHO MÌNH MỘT LỐI ĐI PHÙ HỢP
 
Khởi nguồn từ sự dám nghĩ, dám làm cùng sự nhạy bén trong hoạch định chiến lược kinh doanh, anh đã khẳng định được uy tín và vị thế của mình trên thương trường. Để có được những thành công như ngày hôm nay không phải do ngẫu nhiên mà anh đã đánh đổi biết bao sự nhọc nhằn, gian khó bằng chính mồ hôi, công sức của mình để từng bước đưa thương hiệu Ohi@ma vượt qua bao khó khăn, thử thách đi đến thành công. Với anh, thành công là phải biết tự chọn cho mình một lối đi phù hợp. Anh chính là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hoà Mai – Nguyễn Lê Thái Hoà.
Anh Nguyễn Lê Thái Hòa tại lễ vinh danh 52 doanh nhân tiêu biểu của đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng
Hành trình khởi nghiệp
Nguyễn Lê Thái Hoà sinh ra và lớn lên tại TP. Tam Kỳ, Quảng Nam. Sau khi tốt nghiệp Trường THPT Trần Cao Vân, anh thi đậu vào khoa Sư phạm ngoại ngữ Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng. Sau 4 năm theo học với nhiều nỗ lực anh đã tốt nghiệp hạng ưu và là một trong số ít các sinh viên được trường biên chế giữ lại để giảng dạy.
Tuy nhiên, do hoàn cảnh nên anh không thể theo nghề nhà giáo của bố mẹ (bố anh là Nhà giáo Nguyễn Tứ - cựu giáo viên của Trường THPT Trần Cao Vân, TP. Tam Kỳ). Vì vậy, năm 1997, sau khi tốt nghiệp đại học, Nguyễn Lê Thái Hoà quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp. Tại đây, anh được thầy Thái Duy Bảo, người trước đây đề bạt giữ anh lại giảng dạy tại Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, giới thiệu anh vào làm Trợ lý giám đốc tại Công ty TNHH Thanh Hoà chi nhánh TP. HCM.
Với bản tính năng động và ham học hỏi, nên một thời gian sau anh nhận lời về làm thông dịch viên, giám sát công trường, tổ chức sự kiện…cho công ty STG-FCB của Australia (Úc) có văn phòng tại TP. HCM. Sau 3 năm khi những công trình ở các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Quảng Nam… do anh giám sát hoàn thành, anh trở lại Sài Gòn và chuyển sang làm việc tại Tập đoàn LG Electronics và đảm nhận cương vị Trưởng phòng Marketingphụ trách khu vực Miền Nam. Trong thời gian này, anh được tham dự những hội thảo ở rất nhiều nước và có cơ hội học hỏi để trao dồi kiến thức và kỹ năng làm việc.
Nguyễn Lê Thái Hoà nhận thấy, việc đi làm công dù có nỗ lực hết sức mình để đạt rất nhiều thành tích cho công ty nhưng cuộc sống cũng chẳng thay đổi được nhiều, vì vậy, cuối năm 2001, anh quyết định thành lập Công ty TNHH Thương mại Hoà Mai. Tuy vậy, trong thời gian này anh vẫn “đầu quân” cho Tập đoàn LG.
Một thời gian sau, Nguyễn Lê Thái Hoà chuyển sang làm Trưởng phòng Marketing cho một công ty của Singapore cũng có chi nhánh tại TP. HCM.
Gây dựng thương hiệu
Năm 2006, Nguyễn Lê Thái Hoà nhận thấy thời cơ đã chín muồi, vì vậy anh dừng hẳn việc làm công và trở về toàn tâm toàn ý gây dựng Công ty TNHH Thương mại Hoà Mai với thương hiệu Ohi@ma (www.ohiama.com) chuyên phân phối các sản phẩm điện lạnh – điện gia dụng, thiết bị lọc nước mang nhãn hiệu Ohi@ma, và các sản phẩm gia dụng có xuất xứ trong nước. Đến nay Công ty TNHH TM Hòa Mai đã thiết lập được mạng lưới phân phối tại hàng trăm đại lý và hệ thống siêu thị trên toàn quốc, như Big C, Lotte Mart, Aeon, Bách Hóa Xanh, Giant, Citimart, … và các trung tâm điện máy như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Phan Khang, …tạo ra công ăn việc làm cho rất nhiều người, và một số sinh viên có nhu cầu làm bán thời gian với mức thu nhập ổn định.
Thương hiệu Ohi@ma của Công ty TNHH Thương Mại Hòa Mai
Chưa dừng lại ở đó, với mong muốn hỗ trợ cho những người dân tại các làng nghề truyền thống ở Quảng Nam tiêu thụ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, anh đã về tận nơi làm việc với các cơ sở sản xuất, mạnh dạn đầu tư vốn và nâng cao chất lượng sản phẩm. Chính vì thế, các sản phẩm ở các làng nghề này khi tung ra thị trường được khách hàng đánh giá cao. Điều này góp phần tạo công ăn việc làm cho rất nhiều lao động nhàn rỗi ở quê nhà.
Theo anh Nguyễn Lê Thái Hoà: Thành đạt đối với anh là “thành tài” và “đạt đức”. Không có cách nào cũng như không có bất cứ con đường tắt nào để đạt được thành công mà đó là cả một sự trải nghiệm, rèn luyện, thử thách và học tập gần như suốt cả cuộc đời”.
Hoạt động giáo dục và nghiên cứu khoa học

Sau khi có công ăn việc làm ổn định, Nguyễn Lê Thái Hoà dành thời gian học và có thêm bằng Cử nhân kinh doanh quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội cơ sở 2 tại TP. HCM.

Năm 2013, anh là học viên tốt nghiệp Thủ khoa và là người bảo vệ luận văn xuất sắc nhất bằng Thạc sĩ chuyên ngành Marketing và truyền thông. Được mọi người khuyến khích, anh tiếp tục theo học và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Quản trị kinh doanh.

Hiện nay, anh đang tham gia thỉnh giảng cho một số trường đại học tại TP. HCM và có rất nhiều trường đại học mời anh tham gia vào đội ngũ giảng viên cơ hữu. Mong ước của anh là vừa làm kinh tế vừa làm công tác giáo dục và phấn đấu được công nhận Học hàm Phó Giáo sư và Giáo sư trong tương lai không xa.

Ngoài ra, anh còn có nhiều đề tài khoa học được đăng tải trên các tạp chí trong nước và quốc tế, các hội thảo khoa học của Ban Kinh tế Trung ương và nhiều hội thảo khoa học quốc tế khác. Đặc biệt, một đề tài nghiên cứu của anh đăng trên tạp chí International Review of Business Research Papers đã nhận được giải thưởng “Best Paper Award” (bài báo hay nhất của giải thưởng chuyên đề khoa học).

Hoạt động đồng hương

Do có nhiều năm tham gia sinh hoạt trong hội đồng hương, nên anh được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng hương Tam Kỳ tại TP. HCM năm 2014. Trong những năm qua, anh thường xuyên tài trợ cho các buổi họp mặt đồng hương.

Ngoài ra, với tư cách là một người thầy, anh cũng nhắn nhũ với các em sinh viên xứ Quảng đang học tập tại TP.HCM hãy tự tin. Khi có điều kiện phải cố gắng học hết khả năng có thể, chỉ có học vấn mới giúp mình thành công. Các em cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết như giao tiếp, trình bày, làm việc nhóm. Sống phải có mục đích và biết đam mê, khi có đam mê phải tìm hiểu đến nơi đến chốn và duy trì theo đuổi niềm đam mê của mình. Biết vượt qua mọi thử thách để vươn tới thành công bằng chính khả năng của mình và cố gắng giúp người khác thành công.

Hoạt động xã hội

Đối với Nguyễn Lê Thái Hoà, sự phát triển của doanh nghiệp phải luôn gắn liền với sự phát triển xã hội và cộng đồng. Vì vậy, trong những năm vừa qua, dù khá bận rộn với công việc kinh doanh và giảng dạy, nhưng anh vẫn dành thời gian tham gia các hoạt động cộng đồng. Hằng năm, anh đều tổ chức về trao quà cho các cháu mầm non, HS cấp 1, cấp 2 tại xã Điền Hoà, huyện Hương Điền, Thừa Thiên – Huế, quê nội của anh.

Bên cạnh đó, mỗi năm khi Chương trình sinh viên khởi nghiệp bắt đầu là anh hăng hái tham gia không chỉ với tư cách thành viên Ban giám khảo, mà còn là nhà tài trợ của chương trình. Chính điều này đã tạo một động lực to lớn cho thế hệ trẻ có đủ sự tự tin để bước vào tương lai.

Ngoài ra, anh còn thành lập Quỹ học bổng Hoà Mai – Ohi@ma nhằm chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo, hiếu học trên toàn quốc. Hoà Mai-Ohi@ma là một trong những nhà tài trợ chính đồng hành cùng chương trình “Áo trắng đến trường” của VTV9 nhằm chia sẻ những khó khăn ban đầu để viết tiếp ước mơ tới trường của các em học sinh trên toàn quốc.

Với những nghĩa cử cao đẹp của doanh nhân Nguyễn Lê Thái Hoà đã tiếp thêm niềm tin và nghị lực để các em học sinh, sinh viên nghèo không chỉ nối tiếp ước mơ được đến trường, mà còn tiếp thêm sức mạnh để  các em có cơ hội thành công trong tương lai. Kính chúc anh thật nhiều sức khoẻ và chúc cho thương hiệu Ohi@ma ngày càng phát triển bền vững để chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo hiếu học Việt Nam...

Khi được hỏi tại sao anh không chọn theo nghề nhà giáo như bố mẹ, hoặc chọn nghiệp kinh doanh mà anh phải chọn cả hai,  Nguyễn Lê Thái Hoà chia sẻ: "Đích đến của người làm doanh nghiệp là đem đến cho xã hội những sản phẩm có ích, thì đích đến của tôi là muốn kinh doanh hiệu quả có điều kiện để chăm lo cho cộng đồng nhất là trẻ em nghèo hiếu học trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Còn nếu làm một nhà giáo chân chính chỉ thoả mãn niềm đam mê nên tôi làm cả hai việc để đạt được những mong ước này". 

Đang xem: Tiến Sĩ Nguyễn Lê Thái Hòa – Giám đốc Công Ty TNHH Thương Mại Hòa Mai

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article