Việt Nam - Bangladesh: Đi tìm "Luồng gió mới"

Việt Nam - Bangladesh: Đi tìm

Từ ngày 23 đến 31 tháng 10, hơn 25 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại của Việt Nam đã sang Bangladesh để tìm hiểu nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường này. Trong đó chúng tôi – Công Ty TNHH Thương mại Hòa Mai vinh dự được là một trong những đơn vị đại diện Việt Nam để quảng bá giới thiệu hàng hóa đồng thời kết nối trực tiếp doanh nghiệp 2 nước và gặp gỡ, làm việc với một số nhà phân phối lớn tại thị trường.

 

Bangladesh nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ và tiếp xúc với ASEAN, nước này cũng có lối vào Vịnh Bengal, cho phép tàu bè tiếp cận thương mại vào nước này. Ngược lại, Việt Nam có đường bờ biển dài tiếp xúc với hành lang thương mại Đông Á, có các cảng, sân bay và biên giới với Trung Quốc, làm cho Việt Nam trở thành một địa điểm lý tưởng trong chiến lược Trung Quốc cộng một.

Cả Việt Nam - Bangladesh đều có chính sách thương mại cởi mở, lực lượng lao động cạnh tranh và các ưu đãi cho các doanh nghiệp nước ngoài. Việt Nam đã theo đuổi chính sách thương mại mở thông qua một số hiệp định thương mại tự do. Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Thương mại tự do Anh - Việt (UKVFTA) là minh chứng cho điều này. Việt Nam cũng đã thay đổi luật trong nước để làm cho môi trường kinh doanh trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư với các công ty nước ngoài cạnh tranh kinh doanh trong nước. Một số công ty đa quốc gia như Samsung, Google, Adidas, Nike, Foxconn và H&M đã chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam để thúc đẩy xuất khẩu và đầu tư của Việt Nam.

 

Hình ảnh ban giám đốc Công Ty TNHH TM Hòa Mai cùng Ngài Đại Sứ và các đại diện Bangladesh

 

Tuy nhiên, Việt Nam đang nỗ lực thu hút đầu tư công nghệ cao và nâng cao chuỗi giá trị từ những cụm sản phẩm đơn giản. Bangladesh đang cố gắng làm điều tương tự bằng cách đa dạng hóa ngành sản xuất của mình. Thay vì chỉ là hàng may mặc, nước này có thể chuyển sang lĩnh vực sản xuất điện tử như Việt Nam và phát triển chuỗi giá trị. Bangladesh cũng có Trung Quốc là đối tác thương mại lớn và là một phần của Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường; điều này có khả năng giúp phát triển hơn nữa nền kinh tế của nước này.

Mặc dù Bangladesh còn một chặng đường dài phía trước, nhưng đang trên con đường trở thành một quốc gia có thu nhập trung bình. Hy vọng sự hợp tác giữa Việt Nam - Bangladesh sẽ diễn ra tốt đẹp.

 

Ngài Đại Sứ toàn quyền của Việt Nam tại Banglades ghé thăm gian hàng công ty Hoà Mai, động viên và hứa sẽ hỗ trợ hết mình để công ty Hoà Mai có chỗ đứng trên thị trường Banglades

 

 

Hùng Dũng

 
 
 

Đang xem: Việt Nam - Bangladesh: Đi tìm "Luồng gió mới"

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article